หางาน นครสวรรค์ก้าวออกไปเพื่อสร้างโอกาส

หากคุณตัดสินใจที่จะสมัครงาน หางาน นครสวรรค์ และเมื่อใดก็ตามที่คุณก้าวไปข้างหน้าด้วย 2 ขาของคุณเอง นั้นก็เป็นการเพิ่มโอกาสที่จะทำให้คุณได้งาน ดีกว่าอยู่เฉย ๆ แล้วไม่ได้ทำอะไร เพราะความจริงแม้จะเหนื่อย หรือผิดแต่ก็เป็นประสบการณ์ที่ดี ซึ่งมีแนวคิดง่าย ๆ ที่นำมาแนะนำกันเพื่อเพิ่มโอกาสในการได้งานที่เกินคุณสมบัติของเรา

1. เชื่อมโยงประสบการณ์

ถ้าหากว่าคุณสมบัติในตำแหน่งงานนั้นมันเยอะมาก ๆ และอาจจะทำให้คุณเกิดความกังวลที่จะสมัครงานนั้น ทั้งความรู้ ทักษะ หรือว่า ประสบการณ์ รวมทั้งยังพิจารณาคุณสมบัติอื่น ๆ อีกมากมาย ตัวอย่างเช่น ถ้าหากว่าคุณไม่เคยบริหารงานกับทีมงานในองค์กรมาก่อนเลย แต่ว่าคุณเคยบริหารทีมงานกับกลุ่มอาสาสมัครผ่านการทำงานเพื่อสังคม คุณสามารถที่จะรวมเอาประสบกาณ์ตรงนี้มาเป็นประวัติเพื่อการสัมภาษณ์งานได้ เพราะว่าไม่มีสิ่งใดสายเกินที่จะพัฒนาตัวเรา พยายามเน้นทักษะ และประสบการณ์ในเรซูเม่ หรือในจดหมายสมัครงาน เพราะว่าการจ้างงานนั้นผู้จัดการจะเป็นคนที่พิจารณาและเข้าใจตำแหน่งงานนั้นดีที่สุด

2. อย่าบอกเขาว่าคุณเก่งแค่ไหน แต่ควรทำให้เขาดู

สิ่งที่ดีที่สุดนั้นคือ ผู้จัดการจะมองหาความเก่งในตัวคุณเอง และปลดปล่อยศักยภาพนั้นออกมาเพื่อที่จะได้รู้ว่าคุณทำอะไรได้บ้าง นอกจากนี้จดหมายสมัครงานของคุณ จะต้องบอกถึงความท้าทายในตัวคุณที่มีต่องานนั้น และจะต้องหาวิธีการมัดใจนายจ้าง หรืออธิบายสิ่งที่คุณสามารถจะทำให้องค์กรนั้นเติบโตได้ สิ่งที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ ไม่ได้ให้คุณนำไปอวดอ้าง แต่ว่าสิ่งเหล่านี้จะแสดงถึงความจริงจังในการทำงาน เพราะการคัดเลือกผู้สมัครที่บริษัทต้องการคือคนที่เอาจริงเอาจัง

3. ค้นหาสายสัมพันธ์

ท้ายที่สุดนี้ หากว่าคุณมีคนที่รู้จักในองค์กรนั้น จะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับตัวคุณได้ เนื่องจากคนที่เรารู้จักในองค์กรนั้นจะช่วยอธิบายหรือแนะนำรูปแบบของการทำงานในบริษัทแนะนำและข้อมูลต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะช่วยให้เราได้เปรียบในการสัมภาษณ์งานทันที เพราะมิฉะนั้นแล้วโอกาสได้งานของคุณก็จะน้อยลง ตัวอย่างเช่น ถ้าหากผู้สัมภาษณ์งานสอบถามความคิดเห็นเราว่า จะมีอีเว้นท์หนึ่งเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้แล้วให้เราวางแผนที่จะมีส่วนร่วม คุณจะอธิบายอย่างไร หรือหากผู้ก่อตั้งบริษัทปรากฏในหัวข้อข่าวของหนังสือพิมพ์ ซึ่งผู้สัมภาษณ์อาจจะให้คุณแสดงความคิดเห็นออกมา ดังนั้น หากคุณมีเพื่อน หรือมีคนที่รู้จักในองค์กรนั้น คุณจะสามารถตอบคำถามได้เป็นอย่างดี ในอนาคตคุณจะได้เห็นว่าความฝันของคุณจะไม่ใช่เพียงความฝันอีกต่อไป อย่ามองตัวเองในแง่ลบและกล้าที่จะก้าวออกไปสมัครงานที่เกินคุณสมบัติอย่างมั่นใจ

This entry was posted in ทั่วไป and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.