ปัจจัยสำคัญของกระบวนการผลิตคราฟเบียร์

หนึ่งในบทเรียนที่สำคัญที่สุดสำหรับผู้ที่เพิ่งหัดทำคราฟเบียร์คือการทำความสะอาดและสุขอนามัยที่เหมาะสม รอบๆ ตัวเรามีทั้งแบคทีเรียที่มองไม่เห็น เชื้อโรค และยีสต์ป่าที่ชอบคราฟเบียร์ของคุณมากพอๆ กับที่คุณชอบ จุลินทรีย์เหล่านี้ไม่เป็นที่ต้อนรับแขกที่มาร่วมงานปาร์ตี้ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากหากพวกมันเข้าไปในคราฟเบียร์ของคุณ พวกมันสามารถปนเปื้อนและแพร่เชื้อได้ มันเป็นงานของผู้ผลิตคราฟเบียร์ตามบ้านที่จะต้องจัดเตรียมสภาพแวดล้อมที่ดี

คราฟเบียร์เพื่อให้ยีสต์ได้เริ่มต้นก่อนที่สิ่งมีชีวิตอื่นๆ

  • ต้องมีมาตรการป้องกันบางอย่างในระหว่างกระบวนการผลิตคราฟเบียร์เพื่อป้องกันการปนเปื้อน ด้วยเหตุนี้จึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่คุณจะต้องทำความสะอาดและฆ่าเชื้ออุปกรณ์การผลิตเบียร์ของคุณ
  • อย่างละเอียดถี่ถ้วน โปรดทราบว่าการทำความสะอาดและการสุขาภิบาลไม่ได้มีความหมายเหมือนกัน สุขอนามัยเป็นมากกว่าการทำความสะอาดธรรมดาๆ ต้องใช้สารเคมีฆ่าเชื้อในกระบวนการผลิตคราฟเบียร์เพื่อกำจัดจุลินทรีย์ส่วนใหญ่บนอุปกรณ์ที่เกินกว่าสบู่

น้ำทั่วไปจะทำได้เพียงอย่างเดียว การสุขาภิบาลเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในกระบวนการผลิตคราฟเบียร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ผลิตเบียร์เองที่บ้าน นิสัยการสุขาภิบาลที่ดีเป็นส่วนสำคัญของกระบวนการเรียนรู้ และเป็นสิ่งที่คุณต้องเชี่ยวชาญและฝึกฝนทุกครั้งที่ชง การปนเปื้อนสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อในกระบวนการผลิตคราฟเบียร์ และส่งผลให้รสชาติ “ดับ” และเบียร์มีรสชาติไม่ดี บ่อยครั้ง เมื่อผู้เริ่มต้นประสบปัญหาเรื่องรสชาติในช่วงสองสามชุดแรก

นั่นเป็นผลมาจากการปฏิบัติด้านสุขอนามัยที่ไม่ดี

  • การหมักคือการควบคุมการเจริญเติบโตของยีสต์ และยิ่งสภาพแวดล้อมที่คุณให้ยีสต์ดีต่อสุขภาพมากเท่าไหร่ มันก็จะยิ่งดีขึ้นเท่านั้น น่าเสียดายที่สภาพแวดล้อมที่ดีต่อสุขภาพ
  • สำหรับยีสต์ยังเป็นสภาพแวดล้อมที่ดีต่อสุขภาพสำหรับทุกสิ่งที่คุณไม่ต้องการในเบียร์ของคุณ เช่น จุลินทรีย์ รวมถึงเชื้อโรคและแบคทีเรีย เมื่อใช้การทำความสะอาดและฆ่าเชื้ออุปกรณ์ทำเบียร์อย่างเหมาะสม
  • คุณจะมั่นใจได้ว่ามีสิ่งปนเปื้อนให้เหลือน้อยที่สุด และยีสต์ของคุณจะได้รับอาหารอย่างดีและไม่ถูกรบกวน โปรดจำไว้ว่ายีสต์ที่มีความสุขทำให้ได้เบียร์ที่ดี ซึ่งทำให้ผู้ผลิตเบียร์ที่บ้านมีความสุข

ต่อไปนี้คือรายละเอียดโดยย่อของความแตกต่างระหว่างการทำความสะอาด การฆ่าเชื้อ และการฆ่าเชื้อเพื่อชี้แจง การทำความสะอาดและการฆ่าเชื้อไม่เหมือนกัน คุณต้องทำความสะอาดอุปกรณ์ทำคราฟเบียร์ก่อน แล้วจึงฆ่าเชื้อ การทำความสะอาดเป็นกระบวนการขจัดคราบสกปรกที่มองเห็นได้ กล่าวอีกนัยหนึ่งคือสิ่งที่คุณเห็น การทำความสะอาดเพียงอย่างเดียวไม่เพียงพอสำหรับการหมักที่สะอาด สารทำความสะอาดจะขจัดสิ่งสกปรกบนพื้นผิว แต่ไม่ฆ่าจุลินทรีย์จำนวนมาก การทำความสะอาดยังคงเป็นส่วนสำคัญของกระบวนการ เนื่องจากหากสิ่งสกปรกไม่ถูกกำจัดออกไป

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://maps.app.goo.gl/wqpWwQxMH7HJfMEr8?g_st=ic

คราฟเบียร์
This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.