มารู้จักเกี่ยวกับ SAT กันดีกว่า

SAT เป็นส่วนหนึ่งของการสอบเพื่อการเรียนต่อระดับสูงอย่างหนึ่ง ที่เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น จากแต่เดิมที่เป็นการสอบเฉพาะผู้ที่สนใจจะไปเรียนต่อเมืองนอกเท่านั้นเอง ตอนนี้กลายเป็นที่มีความสนใจ และสำคัญไม่น้อยไปกว่าการสอบปกติเลย เพราะว่าความสำคัญในตัวนี้มีความพิเศษในการใช้เรียนต่อ และยื่นเรียนในมหาวิทยาลัยต่างประเทศ หรือแม้แต่ในประเทศได้ด้วยเช่นกัน

–  การสอบ SAT มีไว้เพื่อสอบวัดความสามารถของตัวบุคคลสำหรับเข้าเรียนในระดับปริญญาตรี โดยอสัยการวัดความสามารถจากความรู้ที่ได้เรียนมาในช่วงสั้นๆของระดับชั้นมัธยมหรือเทียบเท่า เพื่อเป็นเกณฑ์พิจารณาในการเข้าเรียนต่อ ซึ่งความสำคัญในจุดนี้นั้นคือการที่มีความเป็นสากลในการสอบตัวนี้เพื่อนประเมินคุณภาพของผู้เข้าสอบนั่นเอง

–  แล้ว.. SAT มีที่มายังไง? รูปแบบพื้นฐานมันก็ค่อนข้างคล้ายกับระบบเอนทรานส์ ของประเทศสหรัฐอเมริกาที่ใช้การสอบนี้เป็นการสอบกลาง เพื่อประเมินความสามารถของนักเรียนที่เข้าสอบที่มาจากทุกที่ในประเทศ ซึ่งเป็นการกรองความสามารถไปในตัวเหมือนกับเอนทรานส์บ้านเรานั่นแหละ ภายหลังก็ใช้เป็นสากลด้วย

สอบ SAT แบบเป็นสากล

การสอบ SAT นั้นกลายเป็นระบบสอบที่จัดพร้อมกันทั่วโลกไปแล้ว สำหรับผู้ที่ต้องการเข้าศึกษาในมหาลัยต่างประเทศที่เป็นระบบการเรียนการสอนแบบอเมริกัน และในประเทศคือการเข้ามหาวิทยาลัยที่มีหลักสูตรนานาชาตินั่นเอง

This entry was posted in ทั่วไป. Bookmark the permalink.

Comments are closed.