การสอบ IELTS กับสมัยปัจจุบัน

เดิมทีการสอบ IELTS เป็นการสอบสำหรับคนที่คิดจะเดินทางไปทำธุระ ทำงาน โดยเฉพาะเดินทางไปเรียนต่างประเทศ การสอบตัวนี้ค่อนข้างนิยมกันมากขึ้นเมื่อเมริกาเองที่ใช้ระบบการสอบที่เรียกกันว่า TOEFL เปิดรับระบบการสอบตัวนี้ เนื่องจากเป็นระบบการสอบที่ใช้ในการวัดความรู้ทางภาษาอังกฤษเช่นเดียวกัน เพียงแต่ทาง IELTS นั้นเป็นแบบที่ใช้ในส่วนของสหราชอณาจักร รวมถึงเครือจักรภาพอังกฤษในประเทศต่างๆเหล่านี้ ที่มีความนิยมในการเดินทางไปเพราะประกอบธุระเหล่านี้มาก

ไม่เพียงแค่นั้น การหันมานิยมในการใช้ IELTS จะมีมากขึ้นเมื่อสามารถใช้ได้อย่างแพร่หลายมากขึ้น โดยในสหรัฐอเมริกานั้นเปิดให้เลือกยื่นในการทำการต่างๆด้วยตัวใดตัวหนึ่งก็ได้เช่นเดียวกัน ทำให้ได้รับความนิยมจากผู้ที่สอบเอาคะแนนเอาไว้ วึ่งมีผลหลังจากการสอบผ่าน 6 เดือนสามารถนำไปใช้ได้

การนำคะแนนสอบ IELTS ไปใช้

–  การนำไปใช้ต่างๆค่อนข้างมีแพร่หลายมากขึ้น โดยเฉพาะในการเข้าเรียน ถือว่ามาเป็นอันดับแรกของประเทศไทย ที่การสอบเข้า หรือเรียนต่อในหลักสูตรนานาชาติใช้คะแนนนี้ยื่นควบคู่กันไปด้วย

–  นอกนั้นในส่วนของการทำงาน การอบรมต่างประเทศนั้นมีการสอบ IELTS เพื่อใช้ในการเข้าอบรมในต่างประเทศด้วยเช่นรกัน

–  ในส่วนของการใช้คะแนนตัวนี้ยื่นยังมีอีกหลายอย่างควบคู่กันไปตามความต้องการในเรื่องของการพิจารณาเข้าทำงานต่างๆ ตามแต่สถานที่นั้นๆจะต้องการ มีมากขึ้นด้วย

This entry was posted in ทั่วไป. Bookmark the permalink.

Comments are closed.