เชียร์เด็กไทยชิงแชมป์หุ่นยนต์กู้ภัยโลก

การแข่งขันหุ่นยนต์กู้ภัยในพื้นที่ภัยพิบัติค่อนข้างเป็นเรื่องยากในการคิดกลไกลต่างๆในพื้นที่ยากลำบาก เพื่อนำไปต่อยอดในความคิดหุ่นยนต์ประดิษฐ์ที่แข่งขันกันในระดับโลกมาตลอด ซึ่งทีมไทย เด็กไทยสามารถจะคว้าแชมป์ และตำแหน่งมาครองได้หลายครั้งจนเป็นที่จับตามมองมาตลอด

การแข่งขันหุ่นยนต์โลกที่เมืองไอน์โฮเวน ประเทศเนเธอร์แลนด์ ผู้สื่อข่าวรายงานการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ในช่วงเช้าทีมเยาวชนไทยได้ลงแข่งขันใน 3 ลีก โดยลีกการแข่งขันหุ่นยนต์กู้ภัย ทีมสเตบิไลซ์ จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร , ทีมไอราป ฟิวเรียส จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ , ทีมโอวีอีซี ซุ้มกอ จากคณะกรรมการการอาชีวะศึกษา 3 ทีมเยาวชนไทยที่โชว์ฟอร์มเยี่ยมกอดคอกันผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ สามารถนำหุ่นยนต์เข้าค้นหาผู้ประสบภัยและทำคะแนนได้ดี โดยเฉพาะทีมไอราปฟิวเรียส สามารถค้นหาผู้ประสบภัยได้ดีทั้งสามรอบการแข่งขันตลอดทั้งวัน

สนามการแข่งขันในปีนี้ค่อนข้างโหดกว่าทุกปี เพราะคณะกรรมการจัดการแข่งขันได้จำลองสถานที่ให้เหมือนกับสถานที่เกิดภัยพิบัติจริง เพื่อทดสอบประสิทธิภาพของหุ่นยนต์ อย่างไรก็ตามทีมไอราปสามารถค้นหาผู้ประสบภัยได้มากกว่าทีมอื่นในทุกรอบ แต่ทั้งนี้ต้องรอผลคะแนนจากคณะกรรมการอย่างเป็นทางการก่อน

ข่าวจากเดลินิวส์

This entry was posted in เทคโนโลยี. Bookmark the permalink.

Comments are closed.